Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Hàng nghìn học sinh hát chúc thầy Văn Như Cương mau khỏe

HS Lương Thế Vinh (Hà Nội) đồng thanh bài ca của trường tặng thầy Văn Như Cương, mong thầy chóng khỏe

I. PGS Văn Như Cương đã qua đời rạng sáng 9/10

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 3 điều trằn trọc của thầy Văn Như Cương với giới trẻ. Đó chính là lời chia sẻ của thầy Văn Như Cương trước đề án tích hợp các môn học trong chương trình giáo dục của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, cũng liên can đến kỳ thi này, GS Nguyễn Minh Thuyết – nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng: “Theo cách thi năm nay thì diện tuyển sinh quá rộng, thí sinh cũng như các trường không biết được là những ai sẽ vào trường mình. Hồi tháng 3/2017, thầy nhập viện điều trị.

Văn Như Cương

 

Thầy Văn Như Cương

PGS Văn Như Cương trong màu áo cờ truyền thống của nhà trường đang làm lễ chào cờ cùng các em học sinh. Xử phạt học sinh vi phạm luật liên lạc là cấp thiết nhưng không nên tạm đình chỉ học. Đó cũng chính là lý do tại sao nhiều trường tuyển sinh phải có thêm tiêu chí phụ. Tết truyền thống trong gia đình- Thưa PGS Văn Như Cương, ngày Tết Nguyên Đán trong gia đình ông diễn ra như thế nào? - Ngày bé, gia đình tôi ở trong làng. Là học trò đang ngồi trên ghế nhà trường trước nhất các em phải là những người tử tế, muốn vậy phải học tập, rèn luyện thẳng tuột ngay trong thời kì cắp sách tới trường. Thí sinh Nguyễn Duy Quốc có điểm bình quân 8,6 điểm/môn không giấu được buồn bã: “Nỗ lực học tập của em dồn vào kỳ thi này với tâm nguyện vào Trường ĐH Ngoại thương nhưng hoàn cảnh này không thể thành hiện thực.

II. Những thông điệp thương xót thầy Văn Như Cương gửi học sinh

Em bị đánh bật khi mặt bằng điểm xét tuyển của trường từ 26 điểm trở lên”. Một học sinh phản ứng lại thầy chủ nhiệm khi em mắc lỗi, bị phạt. Vấn đề soạn sách “tích hợp” môn Lịch sử thành môn “Công dân với Tổ quốc” khiến dư luận băn khoăn về tính khả thi. Công việc trong một phút đó có thể là chống tay hít đất mười cái, hoặc học một từ tiếng Anh cùng với một số câu có chứa từ tiếng Anh đó hoặc là làm một vài bài toán đơn giản trong sách bài tập. Nhiều người có “lợi thế cuốn hút” nhanh chóng trở thành những nhóm quyền lực thật trên mạng ảo. Mới đây, chuyện một nữ học sinh lớp 12 ở trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông, TP Hà Nội bị đình chỉ học 10 ngày vì có ý ngờ thầy chủ nhiệm trên facebook, khiến dư luận xốn xang.

Và chính thời điểm ấy, GS Văn Như Cương quyết định cùng một người bạn vong niên của mình là Nguyễn Xuân Khang, giảng sư của Trường ĐH Tổng hợp (nay là ĐH nhà nước Hà Nội), đứng ra mở trường tư thục. PGS Văn Như Cương là người truyền cảm hứng cho bao thế chiếu trúc hệ học sinh trường THPT Lương Thế Vinh. Tự do về nghĩ suy, trình diễn.#, sáng tạo… sự độc lập và đa dạng được trọng tối đa. Câu chuyện HS lớp 4 trường Tiểu học Nam Trung Yên va với ô tô trong sân trường bị gãy xương đùi đang xuất hiện nhiều tình tiết mới, tiền hậu bất nhất.Quỳnh Văn - chồng của ca nương Kiều Anh chính là cháu trai của PGS Văn Như Cương. Hơn cả tình dành cho thầy, những gì học sinh Lương Thế Vinh làm đang chủ xướng nên làn sóng lan tỏa thương xót.

III. PGS Văn Như Cương: Ai cũng vào đại học là lạc hậu

Thầy Văn Như Cương với người vợ của mình, có lẽ là duyên phận. Rạng sáng 9-10, PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường THPT tư thục Lương Thế Vinh, Hà Nội đã tắt thở ở tuổi 80 sau khoảng thời kì đương đầu với bệnh tật. Mỗi năm đều có số lượng một mực sinh viên không theo học được, đã chuyển ngành nghề. Ngay sau khi các thí sinh hoàn tất việc nộp hồ sơ, chấm dứt đợt 1 kéo dài 20 ngày cân nhắc ước muốn 1, phóng viên VOV. Tuy nhiên, khi số lượng hồ sơ lên đến “đỉnh” thì cũng là lúc làn sóng rút hồ sơ bắt đầu xuất hiện. Còn một xuân đường THCS tại Q.

Từ đó, hàng loạt các trường đã ra quy định những điều cấm kị học trò không được đưa lên mạng từng lớp. Nói như PGS Văn Như Cương, Chủ tịch hội đồng Trường Lương Thế Vinh, đó là “chạy chọt bằng mọi cách để có bằng được giấy khen của một cuộc thi nào đó”, bởi với hàng ngàn hồ sơ mà chỉ lấy có vài trăm em trường phải ưu tiên cả học trò đạt giải văn hóa, văn nghệ, con gia đình chính sách…Như vậy, vấn đề là ở chỗ: Nếu thi thì vấn nạn “dạy thêm, học thêm” và lò luyện mọc lên như nấm, còn xét tuyển hồ sơ thì lại tòi ra “cuộc đua” chạy chọt giải thưởng, bằng khen giữa các phụ huynh. Thầy Văn Như Cương được ngợi khen bởi sự mẫu mực, tận tâm với công việc và học sinh thân thương. Nam ca sĩ cũng gửi lời chúc hạ đến cô giáo Kim Oanh - vợ thầy Văn Như Cương, nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3,Lê Lê. Ông là một chuyên gia giáo dục nổi tiếng ở Việt Nam. TS Văn Như Cương – chủ toạ HĐQT trường THPT Lương Thế Vinh cho hay: “có nhẽ, phụ huynh đã dùng sai từ trong cách giáo dục của trường Lương Thế Vinh.

http://chieutrucchieutre.ete.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét