Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Tại sao VFF chọn Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam

HLV Park Hang-seo chính thức làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Bảng thành tích của ông Park Hang-seo

tuy thế, khi đề cập tới quyết định chọn HLV Park Hang-seo của VFF, HLV Lê Thụy Hải vẫn cho rằng nó quá cấp. Với chiến lược gia giàu kinh nghiệm và bản lĩnh như Park Hang-seo, ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội vươn mình tầm châu lục. Chúng tôi đã cho cậu ấy tập giáo án riêng để phục hồi thể lực”. Nói ra, có khi lại còn là trò cười.

https://3.bp.blogspot.com/-FEcyiQznY38/Wd2p4UK8jcI/AAAAAAAAYxc/cXxEV76XagwjpYqjazbesNMT2_WCT11qQCLcBGAs/s640/hlv-park-hang-seo-bong-da-viet-nam-se-gop-mat-tai-olympic-20204.png

Ảnh: Thanh NiênThậm chí, ngay trước khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chỉ làm việc tại CLB hạng 3 Changwon FC, đội bóng này khi đó còn đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng khi đã sang trọng tới 13 trận chỉ biết hòa và thua. Khi Toshiya Miura được chỉ định ngồi vào chiếc ghế nóng của đội tuyển, người ta kỳ vọng, ông thầy người Nhật có thể mang những gì tinh túy nhất của bóng đá xứ thái dương mọc: kỷ luật, kỹ thuật, và nhất là lối chơi phối hợp nhỏ mà đội tuyển Nhật Bản sử dụng. Giao hàng, công việc thoạt nghe thì thấy đơn giản, nhưng thực tiễn lại khác hẳn. Với các ông thầy ngoại, năng lực chuyên môn sẽ là nhân tố tiên quyết để quyết định một cầu thủ có được triệu tập vào ĐTQG hay không. Các chuyên gia người Đức nghe đâu khó có khả năng hòa hợp với HLV Park Hang-seo khi ông thầy này muốn có trợ lý người Hàn. Thật ra nguyên tố thông thạo về một miền bóng đá mới không quá quan trọng hơn cách tính và lộ trình, nền tảng ra sao cho thầy mới vượt qua thử thách.

 HLV Park Hang-seo  muốn đưa bóng đá Việt Nam lọt top 100 thế giới

So với các HLV ngoại trước đây từng dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo chính là người có thành tích “khủng” nhất, khi từng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại ĐT Hàn Quốc, rồi HLV trưởng U23 Hàn Quốc và dẫn dắt nhiều đội bóng nức danh tại Hàn Quốc. Conte sắp trở lại dẫn dắt ĐT Italia?Giới truyền thông Anh đưa tin, Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) sẵn sàng trao cho HLV Antonio Conte (Chelsea) một bản hiệp đồng “khủng” để ông quay lại ngồi lên “ghế nóng” ĐT Italia sau kỳ World Cup 2018. Sau chiến tích vào bán kết World Cup 2002 của ĐT Hàn Quốc, vị chiến lược gia quê Gyeongnam đã qua quãng thời gian tồi tệ cùng U23 Hàn Quốc tại Asian Games. Theo kế hoạch, ngày mai (10/10), HLV Park Hang-seo sẽ có mặt dự khán trận đấu tuyển Việt Nam vs tuyển Campuchia trên sân vận động Mỹ Đình. Gần nhất là HLV người Nhật Bản Miura đã bị chấm dứt hiệp đồng trước thời hạn 2 tháng. Lễ ký hiệp đồng và công bố tân HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam diễn ra vào sáng 11/10.

Tôi có kỳ vọng lớn lao vào bóng đá Việt Nam vì VFF hội tụ rất nhiều cho việc đào tạo cầu thủ trẻ và hướng đến một tương lai tốt đẹp”, HLV Park Hang-seo nói như vậy với phóng viên hãng thông tấn Yonhap khi giải đáp phỏng vấn qua điện thoại. Dù chưa đến Việt Nam nhưng HLV Park Hang-seo đã trở nên tâm điểm của dư luận trong mấy ngày qua, bởi cái mác trợ lý của HLV nức danh Guss Hiddink. HLV Park Hang Seo đòi có được “bộ não” là trợ lý đồng hương thực chất khôn xiết thường nhật. Được biết, HLV Mai Đức Chung sẽ không gọi bổ sung thay thế Trọng Hoàng.Cầu thủ của vàng anh Gia Lai đi bóng tự tín loại bỏ hai cầu thủ phòng thủ của Campuchia trước khi tung ra cú dứt điểm xác thực ở góc hẹp. Đội hình dự kiến:Việt Nam: Tuấn Linh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Toàn, Văn Quyết, Anh Đức.

 HLV Park Hang-seo  chính thức dẫn dắt tuyển Việt Nam

Với hai sự đổi thay mới có tính chất chiến lược, ông Mai Đức Chung dễ dàng gỡ nút thắt làm bàn và sớm giải quyết trận đấu với Campuchia mang tính quyết định lớn đến một chiếc vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2019 cho tân HLV Park Hang-seo. Phong cách huấn luyện của HLV Park Hang-seo sau này cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ HLV Hiddink. Với Tuấn Linh thì rõ ràng thủ thành của Than. Việt Nam đã để Campuchia ép sân trong phần nhiều thời kì của hiệp 2, và chỉ được cứu bởi bàn thắng ở phút 81 của trung phong Quang Hải (CLB Hà Nội). Đinh Thanh Trung tạt bóng, Văn Quyết bay người đánh đầu xác thực. Ảnh: Khánh Vy19:01HIỆP 1 BẮT ĐẦUCampuchia giao bóng trước.

Theo HLV Lê Thụy Hải, sự vội chỉ theo một nhóm nào đó, nhóm ích ấy muốn phủ lấp tất cả mọi thứ, che mờ mọi thứ. Tôi cũng muốn một thông dịch viên tường tiếng Hàn, tiếng Việt và tiếng Anh. Đối với các vấn đề chuyên môn, HLV Park Hang-seo được toàn quyền quyết định, gồm cả việc chọn trợ lý. Được biết, HLV Park Hang-seo sẽ nhận mức lương khoảng 22 nghìn USD/tháng, cao nhất trong số các HLV ngoại từng dẫn dắt ĐTVN. Liên đoàn bóng đá Việt Nam làm việc có quy định rõ ràng và bầu Đức nộp đơn nghỉ việc phải chờ được Ban chấp hành chuẩn y. vnThanh Trung mở tỉ số cho Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét