Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Thầy Văn Như Cương khuyên học sinh dùng tiền lì xì làm từ thiện

Thầy VĂN NHƯ CƯƠNG sống mãi trong tim học trò!

I. Màn đồng ca chúc thầy Văn Như Cương mau khỏe vào đề thi Ngữ văn

Cũng giống như cả thảy thầy, học sinh, hiệu trưởng nhà trường PGS Văn Như Cương xuất hiện giản dị trong trang phục màu cờ đất nước. Trên trang cá nhân của cô Văn Thụy Dương, con gái thầy Văn Như Cương và hiện là người đảm nhiệm trường Lương Thế Vinh, mọi đời học trò đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình. Văn Như Cương khi ông nhận định về Đề án hoàn thiện Khung cơ cấu giáo dục quốc dân vừa được Bộ GD&ĐT trình Chính phủ. Thầy Cương đánh trống khai học niên học mới.

Văn Như Cương

 

Thầy Văn Như Cương

Đỉnh điểm nhất là quá trình cho con ôn tập tham gia cuộc thi ViOlympic cấp tỉnh/thành phố. Các em học sinh được căn dặn ra về chuẩn bị cho ngày đầu tiên của năm học mới vào tuần tới. Theo thầy hiệu trưởng thì việc đuổi học 3 em học trò trong 6 tháng không phải vì tè bậy mà do các em đã vi phi pháp luật. Con số này tăng thêm 4% so với kỳ thi năm 2015. ví thử, nếu công từ khi con chúng tôi còn học lớp 10, 11 thì hiện giờ có phải đỡ không. Do không thuộc bài nên Hải bị cô giáo phạt bằng cách dùng thước đánh vào mông.

II. Thầy Văn Như Cương trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 80

Khi biết tin người nghiêm phụ đáng kính nhập viện, toàn thể học sinh trường Lương Thế Vinh đã gửi lời bài hát truyền thống của trường cùng với hàng nghìn con hạc giấy để chúc thầy luôn luôn khỏe mạnh. Thế nên, dân ta quen đến các thầy lang chữa bệnh theo lời đồn thổi, mách bảo. Còn theo một nghiên cứu của Viện Tâm lý học Việt Nam, có tới 58. càng ngày càng có nhiều học sinh giỏi. Nếu không có những điều này, cả đời con sẽ phải chịu cô độc. Tháng 3/2017, thầy Cương nhập viện điều trị hơn 10 ngày.

PGS Văn Như Cương, người thầy được nhiều đời học sinh yếu mến. Theo PGS Văn Như Cương – chủ toạ Hội đồng quản trị trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), việc cho học sinh thi ngoài trời tại trường THPT An Dương Vương TP HCM hay nhưng không nhất mực phải nhân rộng. Lịch sử chẳng đã chứng minh tình ái thương, tồn tại của người với người trong truyền thuyết Adam - Eva đó hay sao?Ở đời khi bạn nhận ra mình cần sống có ý tức thị lúc bạn biết mở rộng lòng mình với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, việc chọn lọc cứ liệu như chương trình "60 phút mở" để gán với cái gọi là "tâm lý bầy đàn", "lên đồng tập thể" theo tôi là chưa thuyết phục”.Trong khi đó, ngành sư phạm lấy điểm chuẩn 15,5, mỗi môn chỉ hơn 5 điểm -trình độ làng nhàng, thậm chí yếu - thì khó thực hiện được chương trình mới. Kỳ thi THPT nhà nước năm 2015 tại Hà Nội.

III. Những câu chuyện giờ mới kể về thầy Văn Như Cương

Theo các em, với thầy Văn Như Cương, một trong những phút giây hạnh phúc nhất là được nghe học sinh toàn trường kết đoàn, hát vang bài ca truyền thống của trường. Nhận định về vụ việc này, bàn thảo với PV tri thức, GS Văn Như Cươngcho biết, dù vì lý do gì nhưng việc cho thôi học em học sinh này là điều không nên làm vị bản thân em học sinh không có lỗi. Năm 2016 là năm thứ 2 Sở GD - ĐT Hà Nội nối yêu cầu các trường không được tổ chức thi tuyển vào lớp 6 dưới bất kỳ hình thức nào. Khi biết tin người nghiêm phụ đáng kính nhập viện, toàn thể học trò trường Lương Thế Vinh đã gửi lời bài hát truyền thống của trường cùng với hàng nghìn con hạc giấy để chúc thầy luôn luôn khỏe mạnh. Đằng này chúng ta lại vận dụng đại trà ngay nên vướng mắc là điều khó tránh khỏi. Đáp trả lại Hương Tràm, Thu Minh cũng đã nêu ra những lý lẽ của riêng mình.

Lúc đó, Huy học khá yếu nên khi xúc tiếp hình thức thi này, nam sinh lo lắm, kết quả đạt toàn 2 – 3 điểm. hao hao, Hiệu trưởng một trường THPT tại quận Thanh Xuân, Hà Nội cũng cho biết, theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi trường cấp ba được cấp một mã để biết kết quả thi của học trò toàn trường, tuy nhiên, đến 15h20, dữ liệu vẫn trắng. Được biết, GS Văn Như Cương năm nay gần 80 chiếu trúc tuổi và đang trong giai đoạn đầu của căn bệnh ung thư gan. Mới chính thức lên chức “mẹ chồng” được vài ngày, chị Văn Thùy Dương – phó hiệu trưởng Trường PTTH Lương Thế Vinh, con gái PGS Văn Như Cương – san sớt về cuộc sống gia đình khi nhà có thêm cô con dâu nổi tiếng là ca nương Kiều Anh. Tại vì trước đây tôi đều mặc kín đáo. Tính nhàng nhàng toàn trường, tỉ lệ học trò đỗ Đại học là 83,8%.

http://chieutrucchieutre.ete.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét