Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

PGS Văn Như Cương: "Tích hợp môn Lịch Sử có phần hợp lý"

'Một phút chữa bệnh lười' của thầy Văn Như Cương nhân ngày khai học

I. Hàng nghìn học sinh hát chúc thầy Văn Như Cương mau khỏe

Cùng điểm lại 10 câu nói đã trở thành câu châm ngôn mà thầy Văn Như Cương để lại trong lòng chiếu trúc sao đời học sinh trường Lương Thế Vinh:1. PGS Văn Như Cương vừa san sớt câu chuyện trường Lương Thế Vinh bị một loạt “cán bộ”, “lãnh đạo” tự xưng là lãnh đạo Bộ GD&ĐT để dọa nạt nhà trường. Còn theo GS Nguyễn Minh Thuyết thì thi theo cách năm nay thì diện tuyển sinh quá rộng, thí sinh cũng như các trường không biết được là những ai sẽ vào trường mình. Tôi biết Kiều Anh được mọi người biết đến từ lâu nhưng không phải ai cũng hiểu.

Văn Như Cương

 

Thầy Văn Như Cương

Phó Giáo sư Cương nói thẳng: “Thứ nhất là trước khi tuyển thì chúng tôi phải phát ra phiếu đăng ký sớm để phụ huynh có thời gian cân nhắc, tìm hiểu mọi điều kiện để quyết định có cho con học ở Lương Thế Vinh không?Thứ hai là phụ huynh cũng cần biết được mức điểm mà chúng tôi đặt ra hàng năm để tuyển sinh, biết được năng lực đào tạo thực tiễn và môi trường họp tập, từ đó có lự chọn phù hợp cho con em mình. Trên ngực trái của đồng phục có thêu dòng chữ “Em yêu biển đảo quê hương”. Quan điểm này phải được đổi thay tận cỗi rễ trước khi quyết định bỏ điểm sàn. PGS Văn Như Cương phát hiện bệnh ung thư gan từ vài năm nay, nhưng trong quá trình đương đầu với bệnh tật, thầy tiện thể hiện tinh thần kiên cường, như một “chiến binh can đảm” để truyền cảm hứng cho thân phụ, học sinh Trường Lương Thế Vinh cũng như nhiều người trong tầng lớp. thông tin của tổ Thanh traĐươc biết, Chợ trọng tâm Di Linh (chợ mới) đã hoạt động từ ngày 25/9, đồng thời thực hành đóng cửa và chấm dứt hoạt động chợ Di Linh cũ kể từ ngày 1/10. học trò lớp 11B Trường THPT Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

II. Thầy Văn Như Cương truyền cảm hứng cho học trò trong ngày chia tay

Đặc biệt em thích nhất câu: “Những học sinh giỏi giang năng động như em đã truyền cảm hứng cho tôi, tôi biết em sẽ dùng kiến thức và ham của mình để tự định hướng ngày mai, vắt trợ giúp những người xung quanh” trong bức thư của ông Obama”. là mong mỏi của người dân trong năm mới. Về văn hóa dùng mạng xã hội, PGS Văn Như Cương đãi đằng: “Mọi người viết trên Facebook cứ nghĩ mình đang ở trước mặt tờ giấy, muốn nói gì thì nói, nhưng thật ra có thể hàng nghìn người sẽ đọc. Từ những bài học nhỏ như cách ngồi, cách ăn uống, cách bắt tay, cách dùng điện thoại ở nơi công cộng, tác phong ở nơi uy nghiêm, coi ngó ngoại hình; đến những bài học về giá trị sống như lòng tự trọng, lòng hiếu hạnh, biết lặng im đúng lúc, biết giữ lời hứa, lòng can đảm, quan tâm chia sẻ, hài lòng sự dị biệt, yêu quê hương đất nước, lợi. của công tác tình nguyện…Điều đặc biệt và khác biệt của sách là tác giả không lánh né những vấn đề mặt trái của tầng lớp để trẻ con có cái nhìn toàn diện, nhiều chiều về cuộc sống, từ đó có cách ứng xử hạp. học sinh nghiêm túc trong một buổi sinh hoạt ngoại khóa ở trường THPT Nhân Việt (TP HCM). Ngoài một số địa phương trên, thì các tỉnh khác vẫn khai triển VNEN ổn định trong niên học này.

san sẻ trên trang thông báo cá nhân, chị Liên Na, con gái của thầy Văn Như Cương cho biết, bố mình phải vào viện cấp cứu 5 tiếng trước chuyến bay đi Singapore thẩm tra sức khoẻ. Ước gì nền giáo dục Việt Nam có được nhiều thầy như Thầy Văn Như Cương. Với trí tuệ và nhân cách của mình, thầy sẽ mãi là người thầy dẫn đường, chỉ lối cho tôi trong sự nghiệp dạy học và đối nhân xử thế! Tôi tự hào là học trò Lương Thế Vinh, tự hào là thầy Lương Thế Vinh và là học trò, là đồng nghiệp của thầy! Tôi tin, với ý chí, nghị lực của thầy và sự cổ vũ của bao thế hệ học sinh, cha,. Tuy nhiên, thay vì đưa ra quy định một chiều, nhà trường cần có giải thích, chỉ dẫn cụ thể để các em hiểu tự nguyện nên hay không nên làm gì”, TS.Cô ấy lại còn phát phiếu khảo sát, khiến sự việc thêm phức tạp, quả thật là tôi rất hoang mang. Bên cạnh đó, trường cũng tuyển thẳng học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong cuộc thi Robothon toàn quốc; học sinh có chứng chỉ TOEFL Primary từ 113 điểm trở lên trong đó phần Reading và Listening đạt điểm tối đa (5/5); học sinh đoạt Huy chương (HC) Vàng, Bạc, Đồng cá nhân chủ nghĩa trong các cuộc thi văn hóa cấp quốc tế, quốc gia.

III. học sinh Lương Thế Vinh nhất loạt để tang thầy Văn Như Cương

Ngay như thầy Văn Như Cương, hiệu trưởng nhà trường cũng phải thốt lên rằng, tình trạng học sinh dùng facebook một cách lan tràn không kiềm chế hiện giờ là rất đáng báo động. PV: Thí sinh được gì và các trường xét tuyển được gì từ phương thức xét tuyển đại học đó?PGS Văn Như Cương: Trong "ván bài" này, cái học trò biết là điểm của mình, bao lăm thí sinh hơn điểm mình, có bao lăm trường có thể tuyển, mỗi trường tuyển bao nhiêu. Thiếu nhi được quàng khăn đỏ, sinh hoạt Đoàn/Đội, hát ca, chúng dự trò chơi với bè bè đồng trang lứa”, GS Văn Như Cương san sẻ về lí do lớn nhất khiến ông không ủng hộ phương pháp giáo dục tại nhà. Nhiều bạn dùng sai mục đích, đó mới là điều đáng lên án chứ Facebook chỉ là dụng cụ không có tội”. vả chăng, tôi cũng sợ ảnh hưởng đến bọn trẻ nên đã khẩn khoản rằng: “Nếu không giải quyết được thì coi như chúng tôi chưa gửi bức thư này và chỗ người lớn, chúng ta không nên để ảnh hưởng đến con nít”. Khi anh đã cho người ta cơ chế ưu tiên khi đào tạo thì người đó phải chịu sự điều động, luân chuyển của cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, 100% hồ sơ nộp vào các trường này đều có học bạ loại giỏi, thành thử các trường đã buộc phải dựa vào các bằng khen, phần thưởng khác, thậm chí cả giải văn nghệ, thể thao… để xét tuyển học trò đầu cấp. Một số người cho rằng sẽ bất công khi trường công chất lượng cao được quốc gia đầu tư cơ sở vật chất, nhưng học phí tăng tới 5,3 triệu đồng mỗi tháng thì chỉ người giàu mới đủ khả năng cho con theo học. Giai thoại thú về thầy Văn Như CươngCuộc đời thầy luôn hết dạ vì sự nghiệp giáo dục cùng với tính cách trung thực và thẳng thắn của ông đã làm nên một chân dung đặc sắc cùng với những giai thoại đầy khích. Clip học sinh Lương Thế Vinh chia sẻ về việc gấp hạc giấyKhó có từ nào có thể nói hết được tình cảm mà học sinh trường THPT tư thục Lương Thế Vinh (Hà Nội) dành cho thầy Văn Như Cương. Trước thực tiễn trên cả nước vẫn còn nhiều nơi thiếu thốn, học sinh không có điều kiện tiếp cận công nghệ nhưng vẫn hiếu học, ông Sơn cho biết, do đây là kì thi tuyển sinh cho riêng trường ĐHQG HN, thành ra trường ông có quyền đòi hỏi thí sinh phải đáp ứng các yêu cầu một mực. Dẫu đi khắp 4 phương trời, cũng không quên nổi lời thầy khắc ghi “tiên học lễ, hậu học văn”.

http://chieutrucchieutre.ete.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét