Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Ông Park Hang-seo: 'Tôi là HLV đội tuyển Việt Nam nhận lương cao nhất lịch sử'

HLV Park Hang-seo tự tin giúp bóng đá Việt Nam phát triển

HLV Park Hang-seo  chưa biết nhiều về bóng đá Việt Nam nhưng sẽ 'lưu ý' Xuân Trường

Trả lời phỏng vấn trên trang Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo cho biết kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ trưởng thành mạnh mẽ ở ASIAN Cup 2019 và có mặt tại Olympic Tokyo 2020. Chọn HLV người Hàn: Vì lợi ích ở VFF?Việc chọn HLV Park Hang-seo đã được VFF quyết định, nhưng có vẻ sự lựa chọn này đã quá vội vàng. Văn Thắng đối đầu đội bóng cũ Hải Phòng. Cho đến thời điểm hiện tại, báo chí Việt Nam vẫn nắm được khá ít thông tin liên can đến bản hợp đồng “nhanh như điện” giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với ông Park Hang Seo.

https://3.bp.blogspot.com/-FEcyiQznY38/Wd2p4UK8jcI/AAAAAAAAYxc/cXxEV76XagwjpYqjazbesNMT2_WCT11qQCLcBGAs/s640/hlv-park-hang-seo-bong-da-viet-nam-se-gop-mat-tai-olympic-20204.png

Đúng ngày 1 tháng 10-Ngày Người cao tuổi Việt Nam, đáng lý vị chiến tướng già này phải ngồi nhà mà hưởng sự chúc tụng, vui vầy với con cháu, đồng nghiệp, nhất là khi không chỉ thắng lợi với chiếc cúp vô địch bóng đá nữ SEA Games còn nóng hổi cùng lễ suy tôn HLV xuất sắc nhất của năm do Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á tổ chức vừa diễn ra, thì ông lại lặn lội vào miền Trung xem V. Tuyển Việt Nam sẽ cố kỉnh giành thắng lợi để làm quà, giúp cho ngày ra mắt của HLV Park Hang-seo thêm phần ý nghĩa, song song đưa ĐT Việt Nam tiến gần hơn tới VCK Asian Cup 2019. Ngay sau khi hoàn tất thủ tục ký vào hợp đồng với VFF, HLV Park Hang-seo nói “Xin chào” bằng tiếng Việt. HLV Park Hang-seo bắt đầu làm HLV trưởng ở cấp CLB từ năm 2005 với việc dẫn dắt đội Gyeongnam, khi đó còn thi đấu ở K-League Classic. Các pha tiến công biên được thực hiện nhiều hơn và những nhịp làm bàn đấu tìm đến với các học sinh của ông Mai Đức Chung. League) mạnh hơn, được đầu tư nhiều hơn Campuchia, nên đó là lợi thế.

 2 năm ở Hàn Quốc, Xuân Trường chưa từng nghe tên HLV Park Hang-seo

Trong kí vãng, khi HLV Miura làm việc với bóng đá Việt Nam, ông thầy người Nhật cũng ưu tiên chọn cầu thủ to, khỏe làm việc cùng. Mọi thứ diễn ra rất nhanh trong khoảng 1 tuần. Cựu HLV Becamex Bình Dương cũng bật mí về lối chơi cũng như đấu pháp trước trận đấu mang tính quyết định tới tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 với tuyển Việt Nam. Campuchia:Yaty, Chhoeun, Sivay, Pisa, Samoeun, Tit Dina, Souhana, In Sodavid, Sokpheng, Laboravy, Vathanaka. Cũng trong năm 2002, ông Park Hang Seo còn được giao nhiệm vụ dẫn dắt Đội tuyển Olympic Hàn Quốc đoạt huy chương vàng Asiad Busan, tuy nhiên do thiếu may mắn mà cuối cùng Đội tuyển của ông chỉ giành được hạng 3 rốt cuộc. Sau trận lượt đi, tôi đã tìm hiểu và biết rằng ĐT Việt Nam rất mạnh.

HLV Park Hang-seo tự tin trước khi đến Việt NamHLV trưởng Park Hang-seo khẳng định ông rất tự tin nên mới nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam: “Có thể không ít người hồ nghi về khả năng huấn luyện của tôi khi thành tích của các CLB Hàn Quốc mà tôi dẫn dắt sau này không tốt như lúc làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink và dẫn dắt tuyển U23 Hàn Quốc. Báo kiến thức trực tuyến đưa tin, 13h30 trưa 10/10, HLV Park Hang-seo cùng trợ lý ngôn ngữ Lee Dong Jun (người đại diện của Xuân Trường ở Hàn Quốc) đã có mặt tại Hà Nội. Sau pha kết hợp nhanh với Văn Quyết, Công Phượng đột phá qua hậu vệ đội khách trước khi dứt điểm quả quyết từ góc hẹp, giúp đội tuyển Việt Nam dẫn 4-0. Sự có mặt của Anh Đức kiên cố sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh hàng công đội tuyển.Ông cũng khẳng định hành động đội mưa chỉ đạo các học trò là điều thông thường bởi làm những điều gì tốt cho đội tuyển, thậm chí có thể chấn thương mà giúp đội chiến thắng là điều nên làm. Tại buổi lễ công bố huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo cho hay: "Tôi chúc hạ các bạn đã giành chiến thắng 5-0 trước Campuchia bữa qua (10/10).

 TIN TỐI (7.10): HLV Park Hang-seo  bất ngờ ra yêu sách với VFF

Bất chấp từng nấy thành tích trong sự nghiệp cầm quân, HLV Park Hang-seo vẫn bị một bộ phận công chúng đặt khá nhiều nghi ngờ về năng lực cầm quân. Các CLB Hàn Quốc mà HLV Park Hang-seo từng dẫn dắt là LG Cheetah (nay là FC Seoul) từ năm 1989 đến 1996, CLB Jeonnam Dragons (2008-2010). Nếu được VFF chọn, ông dự định sẽ phối hợp tốt với bộ sậu gồm GĐKT, HLV thể lực và chuyên viên vật lý trị liệu người Đức ngày nay. Đến phút 75, Anh Đức được thay ra nghỉ để nhường chỗ cho Mạc con tạo. Trong thời gian tới, sẽ có 1 lần HLV Hiddink sang Việt Nam, khi đó bạn đặt lại câu hỏi và sẽ có câu Trả lời chuẩn xác nhất". Tuy vậy, một số trường hợp không kịp tham gia buổi tập, trong đó Trọng Hoàng rời đội vì lý do bất khả kháng, trong khi 5 tuyển thủ có tên trong đợt tập trung lần này chưa lên tuyển vì vừa đá cúp Quốc gia cùng CLB chủ quản.

Chẳng phải vì hai con người này có vẻ ngoài giống nhau, mà vì tôi nghĩ có thể cả hai sẽ phải đối diện với những va vấp y như nhau, khi chính thức làm việc ở cái xứ sở này. Cụ thể, ông Park sẽ dẫn dắt Changwon City dự lượt trận cuối giải hạng 3 Hàn Quốc diễn ra ngày 14-10. Nhưng trước câu hỏi của báo chí về việc có biết gì về HLV Park Hang-seo hay không? Xuân Trường đã thẳng thắn đáp: “Đến lúc này, tôi chưa biết gì về vị tân HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam”. Một ngày sau khi trở nên HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo đã phải nhận thất bại muối mặt ở giải hạng ba Hàn Quốc National League cùng đội bóng Changwon. Xem thêm những hình ảnh buổi tập của ĐT Việt Nam:Buổi tập trước hết của ĐT Việt Nam chưa đầy đủ các cầu thủ được triệu tập vì một số còn bận dự bán kết cúp nhà nước ngày 6/10Sau nhiều bài tập như "đá ma", chuyền nhóm, dứt điểm, ĐT VN chia đôi đá đối khángTiền đạo Công PhượngXuân Trường (số 18) vừa trở về từ Hàn QuốcXuân Trường là cầu thủ duy nhất của ĐTVN đang thi đấu ở nước ngoàiHLV Mai Đức Chung vẫn rất trọng đối thủ CampuchiaTheo T. CLB Thanh Hóa có 37 điểm sau 20 vòng đấu, trong khi CLB Hải Phòng được 29 điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét