Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

PGS Văn Như Cương: Viết sách giáo khoa chỉ tốn 50 tỷ đồng

Chi tiết lễ tang PGS Văn Như Cương

I. Thầy Văn Như Cương phản biện các chỉ trích vụ trẻ dẫm qua thảm thủy tinh

Đặc biệt, tại Hà Nội, PGS Văn Như Cương đã phải lên tiếng vì có quá nhiều hồ sơ, học bạ giỏi toàn diện (toàn điểm 9, 10) nhưng khi nhận vào trường thì thực tế học tập lại không tương xứng. Chị Văn Thùy Dương (con gái PGS Văn Như Cương) kể rằng: ‘Sảnh trường đông nghịt, cứ hết giờ học các em học sinh lại ùa xuống hí húi gấp gấp. Cuộc đua của những “tiêu chí phụ”Một phụ huynh có con chuẩn bị xét tuyển vào lớp 6 cho biết: “Nhóc nhà mình có năng khiếu ca hát, nhảy múa nên cả thảy các cuộc thi văn hóa, văn nghệ cấp trường và cao hơn thế mình đều khích lệ cho con tham dự. Để ngành sư phạm có sức hút trở lại cần rất nhiều nguyên tố về đãi ngộ xuân đường.

Bà Năm và cháu ngoại (Bình Chánh - TP. Chị Thu Thảo (phụ huynh tại Hà Nội) cho rằng, bài học không đưa ra lý do để khơi gợi lòng gan góc, vậy vì sao bảo học trò cần gan dạ? quả cảm phải vì mục đích chính nghĩa như tinh thần dân tộc, tình bạn. Về việc xóa bỏ cơ chế đầu tư cho các trường chất lượng cao, từ thực tiễn công tác, theo NGƯT Nguyễn Phú Cường, có những trường còn hạn chế về cơ sở vật chất, chả hạn diện tích dùng chưa đủ (so với đầu học trò), số lớp quá nhiều mà không thể rút bớt … mà vẫn xin phấn đấu là trường chất lượng cao thì dù có đổ vào đó nhiều tiền chưa chắc đã đạt, bắt kinh phí quốc gia tổn phí kém hiệu quả mà kinh phí thu về chưa rõ có bù được không?Bên cạnh đó, một số trường có thể đủ điều kiện thành trường chất lượng cao, nhưng trang thiết bị chưa chuẩn (đồ thí điểm mau hỏng hay cơ sở vật chất xuống cấp) hoặc vận hành của trường có vấn đề khi đổi thay hiệu trưởng… Mặt khác, tiêu chí đạt chuẩn đánh giá chất lượng hay đạt chuẩn quốc chiếu trúc gia chỉ có hạn (5 năm đánh giá lại một lần) nên đầu tư có thể kém hiệu quả thì cần xem xét lại xem có nên đầu tư hay không khi mà nợ công đang là bài toán khó giải!"Nếu xóa đầu tư, các trường được gọi là chất lượng cao khó có thể trở nên trường chất lượng cao thực sự nếu không tìm được cách tầng lớp hóa. Yêu thương một người giống như trồng một cái cây. Do đó thí sinh cũng chẳng thể tính được vị trí của mình có nằm trong top an toàn để chắc suất vào trường đại học hay không. Nhiều lúc, tôi nghĩ tình yêu sẽ chẳng đi đến đâu nhưng chung cuộc vẫn về một mối".

II. PGS Văn Như Cương – người thầy hiệu trưởng đáng kính

Nhiều bạn đạt điểm 10 nhưng khi tiếp xúc lại không có năng lực toàn diện. Trước hết, thí sinh vào phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc vào các trang báo điện tử tải miễn phí đơn yêu cầu đổi thay nguyện vọng. trước tiên là để tránh việc độc quyền soạn SGK của NXBGDVN, dưới sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Đồng hành cùng các em trên con đường vượt khó khăn, nghịch cảnh để tiếp cận kiến thức, có sự ủng hộ, giúp đỡ của rất nhiều nhà tài trợ, nhà hảo tâm, với tổng trị giá học bổng đến nay lên đến 28 tỉ đồng. Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cho biết, về thi, tuyển sinh 2015, Bộ đã có báo cáo Chính phủ và Quốc hội. Một khuân mặt mới nổi của làng nhạc Việt là ca nương Kiều Anh - học trò của ca sĩ Thu Phương ở The Voice 2015 - dự kiến lên xe hoa vào tháng 12, sau hơn 2 năm tìm hiểu.

liên can đến vấn đề trên, PV báo Infornet đã có cuộc trò chuyện với thầy Văn Như Cương, chủ toạ HĐQT trường THPT Lương thế Vinh. PGS Văn Như Cương cũng cho rằng, đầu tiên, càn phải được đào tạo bài bản. Chính quyền địa phương buộc tội cánh vũ trang của Đảng Lao động người Kurd (PKK) tiến hành vụ tấn công này song chưa đưa ra được bằng cớ nào trong khi lực lượng đối chọi cũng chưa có bình luận. Xem thêmThu Phương ôm hôn Hoa hậu Kỳ Duyên để phân bua tình cảmChồng Thu Phương khoe ảnh gia đình hạnh phúcChồng Thu Phương khuyên Mr Đàm, Quang Lê: 'Đừng biến cả 3 thành 3 cậu bán kẹo kéo'Chồng Thu Phương hết lời ngợi ca vợ và Bằng Kiều.Đây chỉ là một kỳ soát định kỳ, mỗi trường có đối tượng học sinh riêng, mục tiêu giáo dục riêng. Từ đó đến nay, kỹ thuật này được khai triển rầm rộ ở Bệnh viện Bạch Mai.

III. Tấm lòng của hơn 3.000 học sinh hát vì thầy Văn Như Cương vào đề thi

học trò tìm thấy ở thầy Văn Như Cương sự ấm áp, hiền hòa. Ca nương Kiều AnhĐám cưới của ca nương Kiều Anh và cháu ngoại của PGS Văn Như Cương cuốn sự quan hoài đặc biệt của giới truyền thông và người ngưỡng mộ. chẳng thể đuổi học em ý được vì đó là quyền đi học mà nhà trường cũng không có quyền đuổi học như thế. Thêm nữa, đề Toán của chúng ta 10 năm nay không thay đổi, vẫn là các dạng khảo sát hàm số, giải phương trình, bất phương trình, hình học không gian…). thực tiễn, bài thi toán của kỳ thi vừa qua không khác gì bài thi toán của 10 năm, 20 năm về trước. Trao đổi với PV về nguyên do tại sao tình trạng sinh viên ra trường thất nghiệp ngày một nhiều, GS Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng, có 3 lý do.

Giờ các lớp mẫu giáo phổ cập khắp nơi, các cô giáo măng non được đào tạo bài bản, để vừa làm bảo mẫu, vừa làm cô, dạy từ múa hát đến nặn thêu dệt, cả chữ nguyên sơ đến uốn nắn cách sống, tư duy của tuổi rất quan trọng của trẻ. Giảm bớt bít tất tay trong mua và nộp hồ sơ như trước đây, cũng như phát hiện những thí sinh “ảo”. PGS Văn Như Cương, chủ toạ hội đồng quản trị Trường Lương Thế Vinh, Hà Nội cho rằng: “Không thi học sinh sẽ càng không học. Theo gia đình, thầy Văn Như Cương mắc bệnh ung thư gần đã gần 3 năm nay. Ở bậc tiểu học, tôi cũng đã đôi lần bị thầy đánh, nhưng không bao giờ oán trách gì, vì hồi bấy giờ việc thầy đánh trò là chuyện bình thường. Những học trò học nghề sẽ ra trường sớm hơn, đi làm sớm hơn và vẫn được học lên bậc cao nếu có nhu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét