Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Sự nghiệp thăng trầm của tân HLV tuyển Việt Nam Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo : 'Tôi gặp sức ép khi tới Việt Nam'

HLV Park Hang-seo  đã chọn được trợ lý tại Việt Nam

Trở lại với HLV Park Hang-seo; điểm sáng nhất chính là quãng thời kì làm trợ lý số 1 cho Guus Hiddink ở ĐT Hàn Quốc. HLV Park Hang-seo có trận đấu ra mắt đội tuyển Việt Nam khi cùng các học sinh tiếp đón Afghanistan ngày 14-11 tại vòng loại Asian Cup 2019. Trước khi đàm phán với VFF, ông Park Hang-seo đang dẫn dắt CLB Changwon FC - đội bóng đang chơi tại giải Korea National League (tương đương hạng 3 trong hệ thống các giải đấu bóng đá tại Hàn Quốc). Phải sòng phẳng với nhau như thế để vẽ lại các lịch trình, thay vì cứ lơ lửng, như người bị ảo giác suốt thời kì dài qua.

https://2.bp.blogspot.com/-EhX8dhjsMy4/Wd2p4cZ5ZgI/AAAAAAAAYxY/nbZ_IjlVZRgDLdWqPbsLBc1wHLS-WX4SACLcBGAs/s640/Park%2BHang-seo%2BViet%2BNam%2BTOP.jpg

HLV Park Hang Seo lần trước tiên san sớt tham vọng với bóng đá Việt NamTôi muốn nói xin lỗi và cảm ơn những đứa ở Changwon. Khổ nỗi, đây là nơi ông và đoàn thanh tra (do ông làm đoàn trưởng) ở trong suốt quá trình đi thanh tra doanh nghiệp. Đây là lần thứ 2 liên tiếp U23 Việt Nam có mặt tại vòng chung kết U23 châu Á. Tôi muốn đưa đội Việt Nam lên vị trí 100. Kim Jin-kook - chủ tịch Hội đồng kỹ thuật của LĐBĐ Hàn Quốc giải thích quyết định này: “HLV Park thiếu kinh nghiệm cả trong huấn luyện lẫn lãnh đạo đội tuyển”. Trong hơn 10 năm qua, Hồ Hà là cái tên gây ra rất nhiều thị phi và hài lòng sống chung với điều ấy để nổi danh.

 Người ái mộ Việt Nam chia đôi xúc cảm với tân HLV Park Hang-seo

Đội tuyển Việt Nam rất kiên tâm giành chiến thắng để làm món quà chia tay ý nghĩa cho người thầy. Vậy vì sao không trao cho Đức một cơ hội?Tôi đã gọi điện cho Đức. Do thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý khá chậm nên sau khi hạ cánh lúc 12h11, phải tới 13h25 HLV Park Hang Seo cùng trợ lý của mình mới ra được khỏi sảnh A nhà ga T2 trường bay Nội Bài. Nếu điều này là sự thật, điều này cho thấy mối quan hệ mật thiết và thân thiết giữa VFF và KFA. Tôi còn dự một buổi họp báo, sau đó về Hàn Quốc chuẩn bị cho trận cuối của Changwon. Tuy nhiên anh nhấn mạnh rằng tính hiệu quả của phòng thủ được quyết định bởi cả tập thể.

Park Hang-seo sinh ngày 4/1/1959 tại Sancheong, Gyeongnam (Hàn Quốc). HLV Park Hang-seo tiết lậu hưởng lương khủng nhất trong lịch sử các HLV ngoại của ĐT Việt NamHLV Park Hang-seo cho biết ông chỉ mất khoảng 1 tuần để đưa ra quyết định nhận lời VFF để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. PV: Về trường hợp Anh Đức, ông đã thuyết phục như thế nào để anh ấy trở lại đội tuyển?HLV Mai Đức Chung: Tôi trao đổi với Anh Đức qua điện thoại và gặp trực tiếp cậu ấy trên sân Quảng Nam. Một ngày trước đó, ông cũng có mặt tại Hà Nội để dự khán trận đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung với ĐT Campuchia trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup 2019.Những cọng tóc cứ lần lượt… chia tay ông Park từ khi ông còn là cầu thủ trẻ cho đến khi ông hói hẳn. Chiến lược gia được truyền thông Hàn Quốc đặt biệt danh “Người ngủ gật” còn tiết lộ ông đã nhận được sự cho phép từ lãnh đạo Changwon FC và sự ưng từ vợ.

 HLV Park Hang-seo  gửi yêu cầu lạ lùng tới VFF

Trước Park Hang-seo thì chỉ có 50% trong tổng số 24 HLV từng dẫn dắt ĐT Việt Nam vượt qua cột mốc 13 tháng. VIDEO: Xuân Trường chưa từng nghe tên tân HLV trưởng Park Hang-seoTiền vệ Lương Xuân Trường cho biết anh chưa từng nghe tên tân HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo trong suốt 2 năm thi đấu tại Hàn Quốc trong màu áo Incheon và Gangwon. Đáng chú ý thời điểm ông làm trợ lý cho HLV nức danh người Hà Lan Guus Hiddink tại World Cup 2002. Một lần nữa tôi cảm ơn các học sinh của mình” - HLV Mai Đức Chung nói. Báo chí Hàn Quốc đưa tin HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt NamPhóng viên Kim Se-hoon đưa ra lời chúc HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam sẽ có được sự kết hợp hoàn hảo. Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) - Lê Hoài Anh khẳng định, VFF sẽ không hạn chế số lượng trợ lý người Việt trong cabin kỹ thuật dưới thời HLV Park Hang-seo.

Hiện tại, Everton đang xếp chót bảng E với chỉ 1 điểm sau 2 lượt trận. thời điểm mà bầu Đức xác định mình “đã gửi đơn từ chức” thì cũng là lúc ông chịu mất thời kì cùng “đoàn quan chức VFF” đi tìm hiểu, đàm phán và gấp rút thực hiện hợp đồng với HLV Park Hang-seo người Hàn Quốc. HLV Park Hang-seo sẽ chính thức dẫn dắt ĐT Việt Nam từ giữa tháng 11 khi đội tuyển của chúng ta gặp Afghansitan ngày 14/11 trong phạm vi vòng loại lượt trận thứ 5 Asian Cup 2019. Sau đó, HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Hàn Quốc và cùng Changwon City chơi trận đấu rút cuộc. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ dự khán trận đấu này, trước khi chính thức ký hợp đồng với VFF vào ngày 11/10. Không phải cập rập để chuẩn bị một trận đấu như ở lượt đi trên sân Olympic Phnôm Pênh, Trên sân nhà Mỹ Đình, HLV Mai Đức Chung đang khao khát một chiến thắng hay và đẹp trước đội bóng hàng xóm xứ Chùa Tháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét