Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Sự hoảng sợ của PGS Văn Như Cương trước những điểm 10

Cộng đồng mạng chia sẻ mất mát trước sự ra đi của PGS Văn Như Cương

I. Chân dung PGS Văn Như Cương: Người thầy chính trực, thẳng thắn

Bao giờ phụ huynh mới hết… “sính” bằng cấp?luận bàn về vấn đề này, PGS Văn Như Cương, chủ toạ Hội đồng Quản trị trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) nêu quan điểm: học sinh VN bây giờ chịu rất nhiều áp lực, đặc biệt là khi chúng đứng trước những kỳ thi lớn. TS Văn Như Cương - chủ toạ trường THPT Lương Thế Vinh: Cần có hình thức xử lý đích đángĐọc thông tin trên báo và thấy lời khai của ông Tuấn - tài xế taxi chở cô Tạ Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên và một cô khác từ bệnh viện về trường, khi đi cửa sau vào trường có va vào một em HS. Còn ông Trương Thế Quy, Phó trưởng Phòng Công tác Sinh viên Đại học Sư phạm Huế khẳng định, tất thí sinh muốn xét tuyển vào Đại học Sư phạm Huế phải có điểm sàn từ 15,5 điểm (tính theo thí sinh ở khu vực 3, không có điểm ưu tiên). Sau khoảng thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, 0h27 phút sáng ngày 9/10 thầy đã trút hơi thở chung cuộc, hưởng thọ 80 tuổi.

Văn Như Cương

 

Thầy Văn Như Cương

Chính thành ra, với một số học trò, đây có lẽ cũng là nguyên do khiến tình trạng căng thẳng do học hành tăng cao trong thời kì gần đây”. bàn bạc với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, về phương án thi nhà nước cũng tương đối giống so với năm 2015, mặc dầu dư luận và xã hội cùng các thầy cô giáo đã chỉ ra những bất cập, đặc biệt là việc có hai loại cụm thi. Tôi cũng có một thắc mắc đó là cô Lê Na có là thầy giáo hay không, bởi nếu là người càn phải luôn trau dồi phẩm chất, tác phong và học được cách cư xử hợp với các học sinh. bị sặc thầy giáo này mới ngừng tay. Trong khi đó, chưa có văn bản nào quy định, cứ bao nhiêu học sinh thì cần có một nhân viên YTTH. Nhưng những đổi thay trên vẫn là dự thảo, xã hội vẫn đang đấu tranh biện, tiếp tục đóng góp để hoàn thiện hơn.

II. PGS Văn Như Cương: “Bỏ xếp loại tốt nghiệp THPT là cào bằng”

Tuy đã lui về hậu phương, nhưng thầy Cương vẫn theo sát các hoạt động ở trường và các học trò của mình. Hiện tượng này đang trở thành mối lo ngại của ngành giáo dục, ba má học sinh và toàn xã hội. Do đó theo tôi phải "thương" học sinh theo ý thức khác chứ không phải nhắm mắt cho tốt nghiệp không bản chất với tỷ lệ 92% như năm nay và 98% như nhiều năm trước. tất tật con trẻ trên thế giới đều trong trắng, dễ bị thương tổn và còn phụ thuộc. song song, cô cũng cho biết có thể đoạn clip nói trên bị dàn dựng để góp phần làm ảnh hưởng tới uy tín của cô và trung tâm. Hoàng Yên (T/h)Hoàng Yên.

PGS-TS Văn Như Cương, Chủ tịch HĐQT Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội), cho rằng giáo dục là một quá trình có nhiều khâu, thi cử chỉ là một khâu trong quá trình đó. Hình ảnh thầy Văn Như Cương mặc áo cờ đỏ sao vàng để lại dấu ấn rất riêng tại lễ khai học của Trường Lương Thế VinhNhà giáo Văn Như Cương sinh năm 1937, tại Quỳnh Lôi, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Thử thách năng lực của các trườngÔng Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội), cho rằng vững chắc chất lượng đầu vào về mặt tri thức của HS năm vừa qua không thể bằng chất lượng khi thi tuyển gắt gao của các năm trước. Chiều nay (21/8), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Bộ GD&ĐT và một số bộ, ban, ngành về những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác xét tuyển đại học, cao đẳng.Điều này được các hiệu trưởng, cán bộ quản lý phòng và Sở giáo dục nhận. Di Linh (Lâm Đồng) lập nghiệp.

III. Hàng nghìn học trò hát chúc thầy Văn Như Cương mau khỏe

Văn Như Cương - Chủ tịch hội đồng quản trị nhà trường đã có bài phát biểu thân mật trước toàn thể học trò cấp 2 và cấp 3. Ngồi bên nhau, PGS Văn Như Cương cùng vợ là bà Đào Kim Oanh kể cho chúng tôi nghe về gần 60 năm họ kết hôn, cũng nhau đi qua những mùa khai học. Nói về bức tranh của cụ Lê Văn Đệ làm ảnh bìa “Truyện Thúy Kiều”, một họa sĩ nổi danh đã khẳng định: “Nếu tranh của họa sư Lê Văn Đệ mà còn không được xuất bản trên bìa sẽ tạo tiền lệ rất xấu với ngành xuất bản và ngành mỹ thuật”, Theo PGS ý kiến đó đúng hay sai?Theo quan điểm trên thì bất kì một bức tranh lừng danh nào cũng có thể được làm trang bìa? Nếu một bức tranh lừng danh nhưng vẽ hình ảnh gợi cảm lên một tác phẩm chính trị thì cũng có thể được?Theo tôi cần coi xét cụ thể từng trường hợp, đó là bức tranh nào, in trên tác phẩm nào chứ không thể quy chụp chung chung như vậy được. Có một số phụ huynh cho rằng học phí càng đắt thì chất lượng giáo dục càng tốt. Tuy nhiên, thời cơ có việc mà không phải phê chuẩn quan hệ, nhờ vả là rất khó. Tôi cũng rất vui trước sự trưởng thành, đi từ không thành có và ngày càng lớn mạnh của báo.

Một người cầu kỳ hình thức như nhạc sỹ Hồng Đăng lại được Ba Tỉnh để ý cực kỳ đến chi tiết, kính khăng khăng phải mạ vàng, bút nhất mực có thương hiệu. chiếu trúc Đồng bộ ở đổi thay về chương trình, sách giáo khoa, cơ sở vật chất, nhưng quan trọng nhất là đào tạo cha để phục vụ được cách tân. Sự ra đi của thầy Văn Như Cương – người sáng lập ra trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh đã để lại vô vàn nỗi đau, mất mát, tiếc của các thầy cô, cựu học sinh. PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Lương Thế Vinh, đã mất vào rạng sáng 9-10 sau ba năm tranh đấu với bệnh tật. Một khóa ôn luyện kéo dài một năm người học chỉ bỏ ra một khoản tiền từ 800. Chị Dương bùi ngùi kể: ‘Tôi không tin vào tai mình và không tin đó là sự thật.

http://chieutrucchieutre.ete.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét